ทริปเดียวเที่ยว 3 เกาะ ตาชัย สิมิลัน สุรินทร์

Image00057ในที่สุดสมาชิกผู้มีความอึดและทรหดในการขับรถคนเดิมอยากไปเที่ยว ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้บอกว่าจะต้องไปที่ไกลๆ เลยก็ตาม แล้วบังเอิญพวกผมก็แค่เสนอกันว่าจะไปพังงา เที่ยวเดย์ทริปออกเกาะ 3 เกาะ แค่นั้นเอง ฮ่าๆ ทริปนี้ก็เลยเกิดขึ้นมาทันที รวบรวมสมาชิกได้ 4 คน พอดีรถยนต์ 1 คัน จะว่าไปทริปนี้ไกลกว่าตอนไปเขื่อนรัชชประภาที่สุราษฎร์ธานีครั้งที่แล้วอีก เอาเถอะ.. ผมจะคอยนั่งเอาใจช่วยอยู่เบาะหลัง สู้ๆ ขับรถยนต์แค่ 10 ชม. เอง

เราออกเดินทางตอน 3.00 น. และไปแวะทานอาหารเช้าที่ปั้มน้ำมันแถวชุมพร จริงๆ คือทานอาหารตอนสายล่ะกันครับ ตอนเช้าได้แซนด์วิชรองท้องกันเรียบร้อย จากนั้นก็ขับรถต่อไปเรื่อยๆ จนเวลา 13.00 น. ก็ถึงศูนย์อนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลจุฬาภรณ์ ทับละมุ จังหวัดพังงา พวกผมจองไว้เป็นบ้าน 1 หลัง สำหรับ 3 คืน มี 2 ชั้น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีแอร์ให้ 2 ตัว มีเครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น ทีวี ผ้าเช็ดตัว และเครื่องนอนให้พร้อม ที่จอดรถเพียบ ปลอดภัยเพราะอยู่ในเขตทหาร รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือค่าที่พักไม่แพงเลย เพียง 700 บาทต่อคืนสำหรับ 4 คน และทำเลเหมาะกับการไปเดย์ทริปเกาะตาชัย และเกาะสิมิลันที่สุด เพราะจากที่พักสามารถเดินไปขึ้นเรือที่ท่าเรือทับละมุได้เลย ส่วนเกาะสุรินทร์ต้องไปอีกท่าเรือนึงก็คือท่าเรือคุระบุรี พวกผมเลยจัดไว้เป็นวันสุดท้ายเพราะจะได้ขับรถไปจอดที่ท่าเรือแล้วเมื่อจบเดย์ทริปก็ขับกลับกรุงเทพฯ เลย คิดดูสิว่าทริปนี้คนขับรถอึดแค่ไหน ฮ่าๆ

Image00007

อาคารรับรอง 2 คือบ้านพักตลอดทั้ง 3 คืน สำหรับทริปนี้ครับ

Image00004

ห้องนอนใหญ่

Image00006

ห้องนอนเล็ก

เมื่อถึงที่พักก็ขนข้าวของไปเก็บ แล้วไปหาอาหารกลางวันทานกัน ตอนนี้ ก็ 14.00 น. แล้ว พวกผมฝากท้องไว้ที่ร้านสมาคมภริยาทหารเรือครับ อยู่ใกล้ๆ ที่พัก อาหารอร่อย ราคาไม่แพง และบรรยากาศดีมาก มีวิวทะเลให้ดู มีลมเย็นๆ คอยพัดให้คลายร้อน ฟิน….

Image00009

ร้านอาหาร ร้านค้าของสมาคมภริยาทหารเรือ

ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว

เมื่ออิ่มแล้วเราก็กลับไปที่พักให้เพื่อนที่ขับรถมาได้นอนพักเอาแรงกันก่อนสัก 2 ชม. จนกระทั่งเวลา 17.00 น. เราก็ออกไปแหลมปะการังกันครับ ที่นี่มีจุดเด่นก็คือลักษณะเป็นแหลมยื่นไปในทะเลโดยมีซากปะการังที่ตายแล้วมาเกยบนหาดเต็มไปหมด บริเวณหาดเงียบสงบ มีทิวทัศน์สวยงาม

หาดปะการัง

Image00013

Image00019

แสงยามพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมปะการัง

จากนั้นก็ขับรถกลับที่พักไปทานอาหารเย็นที่ร้านเดิมเพราะติดใจความอร่อย เสร็จแล้วก็ไปนอนเอาแรงสำหรับเดย์ทริปเกาะตาชัยในวันพรุ่งนี้ เอาล่ะ… ตื่นกันแล้วก็ออกไปหาอาหารเช้าทานกันแถวนั้นล่ะ 7-11 ร้านอาหารมีให้เลือกเต็มไปหมด คิดถูกจริงๆ ที่มาพักที่นี่ แต่เราไม่ได้ทานนะครับ เราไปทานอาหารว่างของเม็ดทรายทัวร์ที่จัดไว้ให้ เช่น ข้าวต้ม ขนม ชา โอวัลติน กาแฟให้ทานรองท้องด้วยครับ เวลา 9.00 น. ก็เดินกันไปท่าเรือทับละมุ การเดินทางไปเกาะนี้โดยสปีดโบ๊ทใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 20 นาที แล้วเราก็จะได้เจอชายหาดที่ขาวละเอียดและสะอาดมาก น้ำทะเลที่นี่ก็ใสสุดๆ แต่ปะการังเรียกว่าอาการหนักทีเดียว

หาดทรายขาวละเอียด เกาะตาชัย

Image00038

เกาะตาชัย

ที่เกาะตาชัยถือว่ามีระบบนิเวศที่สมบูรณ์มาก สามารถพบเจอสัตว์และพันธุ์พืชหลายชนิด เช่น ปูไก่ ค้างคาวแม่ไก่ เป็นต้น สามารถเดินชมได้ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้

Image00044

ปูไก่

Image00081

ดำน้ำ เกาะตาชัย

ถ่ายรูปกันจนเพลินก็ถึงเวลากลับฝั่ง ตอนนี้ 17.00 น. แพลนต่อไปของเราก็คือไปอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ที่นี่มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน และมีร้านอาหารสวัสดิการให้เราได้ฝากท้องในมื้อเย็นนี้ด้วยครับ

Image00047

พระอาทิตย์ตกดินที่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่

Image00049

จุดชมวิว อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่

เมื่ออิ่มแล้วเราก็เดินทางกลับไปที่พักไปนอนตากแอร์กัน แต่ละคนเริ่มแสบผิวกันแล้ว ครีมกันแดด SPF 50 PA+++ ที่ทาไปก็เอาไม่อยู่ แดดที่เกาะตาชัยนี่แรงจริงๆ ผมนี่ผิวไหม้เลยคร้าบ เช้าวันรุ่งขึ้นก็เหมือนเดิมไปทานอาหารว่างที่เม็ดทรายทัวร์ แล้วก็เดินทางไปเกาะสิมิลัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็ถึงเกาะสิมิลัน ที่นี่โลกใต้น้ำพอมีอะไรให้ชมบ้าง แต่ปะการังก็ฟอกขาวไปพอสมควร ทางทัวร์พาผมไปแวะทานอาหารกลางวันที่เกาะสี่ (เกาะเมี่ยง) และพาไปชมหินเรือใบที่เกาะแปด (เกาะสิมิลัน) ไฮไลท์อยู่ที่หินเรือใบนี่ล่ะครับ ลักษณะคล้ายใบเรือที่กางอยู่บนเนินเขาหิน ด้านบนสามารถเดินขึ้นไปชมวิวได้ ยอมรับเลยครับว่าน้ำทะเลที่นี่สีสวยมากๆ

Image00057

หินเรือใบ เกาะสิมิลัน (เกาะแปด)

Image00060

วิวจากจุดชมวิว หินเรือใบ

Image00061

Image00082

ดำน้ำ เกาะสิมิลัน

ทั้งเกาะสี่และเกาะแปด สามารถพักค้างคืนได้ ดังนั้นจึงมีเต็นท์ ห้องอาบน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครันครับ พวกผมเล่นน้ำกันสักพักก็ถึงเวลากลับฝั่ง กลับถึงที่พักก็อาบน้ำล้างตัวแล้วก็ออกไปชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่หาดบางสัก และหาอาหารเย็นทานกันครับ

พระอาทิตย์ตกดินที่หาดบางสัก

Image00066

หาดบางสัก

เสร็จแล้วก็กลับที่พัก เริ่มเตรียมเก็บข้าวของใส่กระเป๋า และรีบนอนเอาแรงสำหรับเดย์ทริปพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่จะพักที่นี่แล้วสินะ ตื่นเช้ามาก็คืนกุญแจที่พักแล้วขับรถกันไปท่าเรือคุระบุรี ไปถึงออฟฟิตของเม็ดทรายทัวร์ยังไม่เห็นใคร ก็เลยไปเดินเล่นที่อนุสรณ์สถานสึนามิ ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สึนามิให้ชมครับ

Image00072

สภาพเรือหลังจากถูกสึนามิพาขึ้นมาบนฝั่ง

เดินชมสักพักพวกเราก็ไปทานอาหารว่าง ได้ฝากท้องทั้งเช้าและกลางวันเลย พอถึงเวลาทางทัวร์ก็พาไปขึ้นสปีดโบ๊ทใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 30 นาที ก็ไปปล่อยที่จุดดำน้ำ โลกใต้น้ำที่นี่ดูดีที่สุดแล้ว ปะการังมีเยอะมากๆ แต่น้ำทะเลสู้ที่เกาะสิมิลันไม่ได้ และหาดทรายสู้ที่เกาะตาชัยไม่ได้ครับ

Image00076

เกาะสุรินทร์

Image00080

Image00078

Image00083

ดำน้ำ เกาะสุรินทร์

เกาะสุรินทร์สามารถมาพักค้างคืนได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการ แต่ไม่เพรียบพร้อมเหมือนกับที่เกาะสิมิลัน เม็ดทรายทัวร์พาผมไปดำน้ำที่จุดสุดท้ายแล้วก็พากลับถึงฝั่งเวลา 16.30 น. พวกผมหาที่อาบน้ำกัน แล้วก็เริ่มเดินทางกลับทันที เอาล่ะ.. ผมจะเปรียบเทียบจุดเด่นของแต่ละเกาะก็คือ เกาะตาชัย มีชายหาดที่ขาวสวย เนียนละเอียด ส่วนเกาะสิมิลันมีน้ำทะเลที่สวยใสมรกต และเกาะสุรินทร์มีปะการังที่มีขนาดใหญ่และสวยงาม ต้องจบทริปพังงาทริปเดียวเที่ยว 3 เกาะไว้เพียงเท่านี้ แล้วแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวด้วยกันใหม่นะคร้าบ

ค่าใช้จ่าย

• ค่าที่พักศูนย์อนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลจุฬาภรณ์ 3 คืน 2,100 บาท ตกคนละ 525 บาท
  • เดย์ทริปเกาะตาชัย 1,900 บาท/คน
  • เดย์ทริปเกาะสิมิลัน 1,700 บาท/คน
  • เดย์ทริปเกาะสุรินทร์ 2,000 บาท/คน
  • ค่าแก๊สรถยนต์ทั้งหมด 2,240 บาท คนละ 560 บาท
  • ค่าอาหาร 6 มื้อ + ขนม ทั้งหมด 3,260 บาท ตกคนละ 815 บาท

รวมทั้งหมด 7,500 บาท/คน

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...