ภูเก็ต มีอะไรเที่ยวในวันปิดเกาะ (หน้ามรสุม)

Image00018แทบทุกทริปเป็นทริปที่เราต้องใช้ดวงเป็นที่พึ่งจริงๆ เพราะการจะได้ไปเที่ยวนั้นขึ้นอยู่กับว่าจองตั๋วราคาโปรแบบข้ามปีได้ไหม ถ้าจองได้วันไหนก็ไป ทริปภูเก็ตนี้ก็เหมือนกันจองตั๋วเสร็จสรรพคาดหวังว่าจะได้ไปเที่ยวเกาะดังๆ แบบคนอื่นๆ บ้าง อ้าว… เกาะปิดซะนี่ เพราะอะไรนะเหรอ? ก็เราไปหน้ามรสุมไงไม่มีใครเขาไปกันหรอก โอเค…แต่พวกผมไม่กลัวหรอกนะ เพราะหน้ามรสุมไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ว่าแล้วก็แพ็คกระเป๋าแล้วไปเที่ยวด้วยกันเลยคร้าบ

ทริปนี้ด้วยความไม่รู้อิโหน่อิเหน่เห็นแอร์เอเชียเปิดให้จองตั๋วข้ามปี เอา..นะ รอบนี้ไปเที่ยวภูเก็ตล่ะกัน หาสมาชิกได้ 4 คน เป็นอันจบปิดรับเพิ่ม เพราะเพียงพอสำหรับการเช่ารถยนต์ 1 คันเรียบร้อย ไปไหนดีนะ สัก 4 วันล่ะกันจะได้เที่ยวเกาะต่างๆ ด้วยให้หนำใจไปเลย จองเสร็จจบเรื่องรอเวลาจนกระทั่งผ่านไป 8 เดือน ไวเหมือนโกหก ถึงเวลาต้องมาแพลนทริปแล้วสินะ เอาล่ะ จองรถเช่า หาโรงแรม หาทัวร์เกาะ หาๆๆ จนกระทั่งมาทราบว่าเกาะตาชัย เกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์นะเหรอ อดนะครับ โอ้.. นี่เราไปหน้ามรสุมเหรอเนี่ย ไม่ได้ๆ ยังไงก็ต้องลุยต่อ มิน่าช่วงนี้โปรโมชั่นตามงานไทยเที่ยวไทยเยอะแยะไปหมดเลย และทุกอย่างของทริปนี้ได้มาด้วยราคาโปรโมชั่นทั้งหมดด้วย (สมควรภูมิใจไหมเนี่ย)

Image00001

วิวขณะบินไปภูเก็ต เป็นหน้ามรสุมที่ท้องฟ้าแจ่มใสมาก

พอเครื่องลงสนามบินภูเก็ตปุ๊บ เราก็หาอาหารกลางวันทานกันทันที เมื่ออิ่มท้องก็จัดแจงเอา voucher รถเช่าที่ซื้อราคาโปรจากงานไทยเที่ยวไทยสำหรับ 3 วันยื่นให้เจ้าหน้าที่ ตรวจเช็คสภาพรถ น้ำมัน พร้อมขับก็เป็นเวลา 11.30 น. ที่แรกที่พวกเราจะไปก็คือ สวนน้ำ Splash Jungle Water Park ครับ ที่นี่มีเครื่องเล่นหวาดเสียวพอสมควร มีหลายระดับให้เลือกเสียว คนไม่เยอะและไม่ค่อยเจอคนไทยด้วยครับ บัตรเข้าสวนน้ำก็ได้ราคาโปรโมชั่นจากงานไทยเที่ยวไทยมาเหมือนกันครับ

Image00007

Splash Jungle Water Park

Image00009

วิวจากมุมสูงบ้างครับ

เล่นน้ำกันเพลินจนลืมเวลาไปเลยทีเดียว ตอนนี้ก็เป็นเวลา 15.00 น. แล้ว รีบไปเช็คอินเข้าที่พักกันดีกว่า โรงแรมที่พวกเราจะไปพักกันตลอด 3 คืนนี้ก็คือ โรงแรมอมารีภูเก็ตครับ นี่ถ้าไม่ได้ราคาโปรโมชั่น 1 Free 1 ผมคงไม่อาจเอื้อมมาพักที่นี่ได้ เที่ยวหน้าโลว์แนะนำติดตามโปรโมชั่นของโรงแรมนี้บ่อยๆ นะครับ ลดถึง 50% เลยเชียว วันนั้นเกิดอะไรไม่รู้เจ้าหน้าที่อัพเกรดห้องพักจาก Superior room เป็น Deluxe room ห้องที่ได้ติดทะเลแบบกระโดดลงทะเลได้เลย ตอนกลางคืนก็นอนฟังเสียงคลื่นกระทบหาดทรายดังครืนๆ ชัดเจนมากครับ แต่พอปิดบานกระจกก็มีเสียงคลื่นเบาๆ คอยกล่อมยามนอนนะครับ ทำให้ผ่อนคลายมากกว่า ไม่มีความรู้สึกรำคาญเลยครับ

หรือถ้าใครยังไม่เจอโปรโมชั่นดีๆ ก็ไม่ต้องห่วงครับ ผมแนะนำให้จองที่พักภูเก็ตกับ Traveloka ที่ https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/phuket-10000077 เพราะเค้ามีที่พักราคาประหยัดมากมาย แถมยังมีรหัสส่วนลดพิเศษแจกตลอด บางครั้งก็เป็นส่วนลด 500 บาทบ้าง 30% บ้าง ไปจนถึงสูงสุด 70% เลยทีเดียว แถมยังจองง่าย ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต โอนผ่านธนาคารได้ ไม่มีค่าธรรมเนียม ฉะนั้น ใครอยากได้ที่พักภูเก็ตดีๆ สำหรับหยุดยาวหน้า ไปจองกันได้เลยครับ

Image00015

บริเวณล๊อบบี้โรงแรมอมารีภูเก็ต

Image00017

ภายในห้องนอน Deluxe room วิวทะเลแบบระยะประชิด

เห็นที่นอนนุ่มๆ ก็หลับพักผ่อนเอาแรงรอเวลาไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพยามเย็นกันครับ เผลอแป๊บเดียวไวมากๆ 17.30 น. แล้ว พวกผมรีบไปยังแหลมพรหมเทพทันที ดีนะยังทันพอได้เห็นแสงสวยๆ จากพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนพระอาทิตย์นะเหรอลับขอบฟ้าไปเรียบร้อยแล้ว

Image00018

พระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ

จากนั้นก็ไปจัดบุฟเฟต์ชาบูกันจนอิ่มแปล้กลับมาสลบนอนฟังเสียงคลื่นที่ห้องหลับไปอย่างง่ายดาย ตื่นเช้ามายังต้องมาจัดบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าอีก ดีใจนะครับไม่ได้เสียใจ เพราะของเมื่อวานยังอิ่มอยู่เลย ห้องทานอาหารเป็นภัตตาคารชื่อว่าริมทะเลครับ และก็ริมทะเลสมชื่อจริงๆ ด้วยความหิวและรีบเพราะจะต้องไปทัวร์เกาะวันนี้แต่เช้า ที่ภูเก็ตมีเกาะใกล้ๆ สวยๆ อีกหลายเกาะเลยนะครับที่ไม่ได้ปิดในหน้ามรสุม อย่างของผมนี่จองไปทัวร์เกาะแบบวันเดย์ทริป หรือไปเช้าเย็นกลับนั่นเอง แบบ 2 เกาะ ได้แก่ เกาะเฮ และเกาะราชา เป็นทริปดำน้ำตื้นรวมอาหารกลางวัน ได้ราคาโปรจากงานไทยเที่ยวไทยอีกเหมือนเดิมครับ

ถ้าเพื่อนๆ คิดไม่ออกว่าสามารถนั่งเรือเฟอร์รี่จากภูเก็ตไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง ให้ลองไปดูที่ เว็บใซต์ Phuket Ferry ได้เลยครับ

เกาะราชา

เกาะเฮ

ด้วยความรวดเร็วจึงขอจบทัวร์หนึ่งวันเป็นที่เรียบร้อย ทัวร์มาส่งผมที่โรงแรมเวลา 17.00 น. พวกเราก็อาบน้ำล้างตัวกันอีกรอบ แล้วออกไปเดินเล่นที่ The Jetty ซึ่งโรงแรมแนะนำว่าให้ไปตอนเย็นเพื่อชมพระอาทิตย์ตก และสามารถเช่าอุปกรณ์ดำน้ำจากทางโรงแรมเพื่อมาดูปะการังได้เลยนะครับ แต่พวกผมเลือกทีจะเดินไปชมแค่พระอาทิตย์ตกดินมากกว่า

Image00030

The Jetty

พระอาทิตย์ตกดินที่ The Jetty

โอ้โห.. สวยจริงๆ ด้วย พอถ่ายรูปกันสักพักท้องก็เริ่มร้องอีกแล้ว เย็นนี้เราจะทานดินเนอร์แบบบุฟเฟต์ที่โรงแรมกันครับ ที่ภัตตาคารริมทะเลนี้บรรยากาศดีมากๆ โดยเฉพาะยามเย็น พวกผมติดใจตั้งแต่มาทานอาหารเช้าแล้วล่ะครับ เลยต้องการมาชมว่ายามค่ำคืนบรรยากาศจะเป็นอย่างไร ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆ

Image00032

ภัตตาคาร ริมทะเล

Image00034

ไลน์อาหารมากมายให้เข้ามาตักไปรับประทาน

เมื่ออิ่มท้องเรียบรอยก็กลับไปนอนฟังเสียงคลื่นต่อที่ห้อง ช่างเป็นทริปที่สามารถพูดได้ว่ามาเพื่อกินแล้วก็นอนจริงๆ เช้าวันรุ่งขึ้นเราไปแวะที่จุดชมวิวเขาขาด ที่นี่มีเด็กนักเรียนนานาชาติมานั่งวาดรูปกันเต็มไปหมด พูดอังกฤษกันอย่างออกรส ที่นี่ไม่มีอะไรมากมาเพื่อชมวิวอย่างเดียว และเป็นทางผ่านที่เราจะไปสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำด้วยครับ

Image00038

จุดชมวิวเขาขาด

และแล้วเราก็มาถึงสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต ตอนนี้ฝนกำลังไล่หลังเรามาเลยครับ แต่เราไม่กลัวเพราะเราจะไปอยู่ข้างในนั่นเอง ว่าแล้วก็รีบเข้าไปกันดีกว่าครับ ที่นี่มีพันธุ์สัตว์น้ำทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มมากกว่า 150 ชนิด แถมยังมีอุโมงค์ปลาขนาดจุ๋มจิ๋มให้เราได้เดินลอดไปดูฝูงปลาแหวกว่ายกันอีกด้วย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.30 – 16.30 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท ครับ

Image00041

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภูเก็ต

อุโมงค์ปลา

Image00045

เสร็จแล้วก็ไปแวะห้างจังซีลอนซักหน่อยว่าของแพงสมคำร่ำลือขนาดไหน เราต้องหาร้านอาหารฝากท้องกันด้วยสินะ และร้านอาหารที่ถูกที่สุดในนั้นก็คือร้านฟูจินั่นเอง พวกผมจึงได้ทานอาหารญี่ปุ่นกันอย่างเอร็ดอร่อย (คิดผิด รู้งี้กลับไปทานที่โรงแรมดีกว่า)

บริเวณห้างจังซีลอน

อิ่มแล้วก็รีบกลับมาตายรังที่โรงแรมอีกครั้ง ขณะที่กำลังเดินผ่านพนักงานก็เชิญชวนว่าตอนนี้เป็นช่วง Happy Hour สามารถสั่งเครื่องดื่มได้ในราคาพิเศษลด 50% พวกผมก็ตาลุกวาว ได้มาคนละแก้วสองแก้วสมใจ คืนนี้นอนหลับฟังเสียงคลื่นแบบเคลิ้มๆ กันเลยทีเดียว

Image00057

คอกเทล ลดราคา 50% ช่วง Happy Hour ได้ถั่วลิสงคั่วเกลือมาทานเล่นด้วย

วันนี้วันสุดท้ายแล้วสินะ รีบตื่นแต่เช้าเหมือนเดิม เพราะจะแอบไปสำรวจโซนด้านบนที่เรียกว่า Ocean wing ของที่นี่หน่อยเถอะ เมื่อสำรวจเสร็จแล้วผมกลับชอบโซนด้านล่างติดทะเลมากกว่า ด้านบนมันเงียบสงบไป จุดที่ผมชอบที่สุดของ Ocean Wing ก็คือ The Club House ซึ่งเราสามารถว่ายน้ำในสระพร้อมกับการชมวิวทะเลจากมุมสูงได้สบายเลย

Image00060-1

สระว่ายน้ำ The Club House

จากนั้นพวกผมก็เช็คเอาท์แล้วขับรถไปจุดชมวิว 3 หาด ได้แก่ หาดกะตะน้อย หาดกะตะ และหาดกะรน เรียงตามลำดับจากใกล้สุดไปยังไกลสุด ลมพัดเย็นสบาย แต่แดดก็ยังเร่งความอบอ้าวได้สม่ำเสมอจริงๆ

วิวจากจุดชมวิว 3 หาด (จุดชมวิวกะรน)

จากนั้นก็ไปไหว้พระปิดทริปนี้ที่วัดฉลอง หรือวัดไชยธาราราม จุดเด่นของที่นี่ก็คือพระมหาธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ภายในมีพระพุทธรูปปางต่างๆ และมีภาพวาดพุทธประวัติ ด้านบนสามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้ครับ

Image00068

เจดีย์ วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม

ตามแพลนนี่คือครบเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว เจอฝนบ้างประปราย แต่ไม่ถึงกับทำให้แพลนเสีย พวกผมมุ่งหน้าไปยังสนามบินแต่พอเหลือบดูเวลา.. อ้าว ยังมีเวลาอีกนี่นา ระหว่างทางเห็นป้ายสวนนกก็รีบเลี้ยวกันเข้าไปเลยทันที ค่าเข้าชม 100 บาทต่อคนครับ

สวนนกภูเก็ต

Image00076

จบจากสวนนกก็ถึงเวลาต้องไปคืนรถเช่าที่สนามบินภูเก็ตแล้ว ทริปนี้เป็นทริปที่อิ่มเอมกับการกินมาก แถมตลอดทั้งทริปก็เจอแต่ความสะดวกสบายสุดหรูในราคาประหยัด ข้อดีของการมาหน้ามรสุมมันเป็นอย่างนี้เอง คนไม่เยอะ ของไม่แพง อาหารอร่อย ที่สำคัญราคาถูกมากๆ ยิ่งถ้าใครโชคดีไม่เจอฝนตกให้แพลนเสียเลยนี่เรียกว่าคุ้มค่ามากๆ ครับ หวังว่าเพื่อนๆ พอจะได้ไอเดียในการมาเที่ยวภูเก็ตหน้ามรสุมกันนะครับ เจอกันใหม่ทริปหน้าแล้วแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันต่อคร้าบ

ค่าใช้จ่าย

• ตั๋วเครื่องบินไปกลับ 811 บาท/คน
  • ค่าเข้าสวนน้ำ Splash Jungle Water Park คนละ 500 บาท
  • โรงแรมอมารีภูเก็ต 2 ห้อง 3 คืน รวมอาหารเช้า ทั้งหมด 9,600 บาท ตกคนละ 2,400 บาท
  • ทัวร์ดำน้ำตื้น เกาะราชา + เกาะเฮ ราคา 900 บาท/คน
  • ค่าเข้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ 50 บาท/คน
  • ค่าเข้าสวนนก 100 บาท/คน
  • ค่าเช่ารถขับ 3 วัน ทั้งหมด 2,280 บาท ตกคนละ 570 บาท
  • ค่าน้ำมัน ทั้งหมด 800 บาท ตกคนละ 200 บาท
  • ค่าอาหาร 6 มื้อ + คอกเทล ทั้งหมด 5,920 บาท ตกคนละ 1,480 บาท

รวมทั้งหมด 7,011 บาท/คน

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...