นอนแพ ณ เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินเมืองไทย

Image00004

ขณะนั่งเรือไปพักที่แพกลางเขื่อนรัชชประภา

ทริปนี้เกิดขึ้นได้เนื่องจากสมาชิกผู้มีความอึดในการขับรถเสนอมาว่าจะขับรถไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี ไปนอนแพที่เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) หรือที่คนไทยรู้จักกันอีกชื่อว่า กุ้ยหลินเมืองไทย อุทยานแห่งชาติเขาสก จากนั้นก็รวบรวมสมาชิกได้ทั้งหมด 4 คน พอดีกับรถยนต์ 1 คัน ค่าน้ำมันเราไม่กลัวเพราะรถคันนี้เราติดแก๊ส กลัวอย่างเดียวหาปั้มแก๊สเติมไม่ได้แค่นั้น ทำให้ค่าเดินทางถูกลงไปอีกเยอะเลย

พวกผมก็ลองติดต่อแพว่ามีแพไหนว่างช่วงวันหยุดยาวบ้างและพักได้ 4 คน เจอแต่ละที่ราคาแพงทั้งนั้นจนในที่สุดก็ได้ที่แพสายชลเป็นราคาแพ็คเกจเหมาส่วนตัว 2 วัน 1 คืน ราคา 10,500 บาท ประกอบไปด้วย แพพัดลมมีห้องน้ำในตัว 2 หลัง นอนได้หลังละ 2 คน รวมอาหาร 3 มื้อ ทานไม่อิ่มเติมได้ กิจกรรมพายเรือคายัค เรือรับส่งไปกลับระหว่างแพสายชล-เขื่อนรัชประภา พาชมกุ้ยหลิน ถ้ำปะการัง ล่องเรือดูหมอกยามเช้า และจะเปิดเครื่องปั่นไฟให้ใช้เวลา 18.00-24.00 น.

การเดินทางให้ขับรถไปตามถนนเพชรเกษม เมื่อถึง จ.ชุมพร ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ขับต่อไปเรื่อยๆ จนเจอสี่แยกที่ตัดกับทางหลวงหมายเลข 4 ให้เลี้ยวขวา วิ่งยาวไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางไปเขื่อนรัชชประภา แนะนำว่าให้ดูพิกัดแล้วให้ Google Map นำทางได้เลย ขับรถไปเรื่อยๆ ชวนคนขับคุยด้วยนะครับ

พวกผมนัดรวมพลกันที่บ้านพระราม 2 ตอน 23.00 น. นอนหลับเต็มอิ่มก็ตื่นมาอาบน้ำและเริ่มออกเดินทางตอน 3.00 น. แวะทานข้าวเช้าตามปั้มแล้วก็ยิงไปยาวไปยังเขื่อนรัชชประภาเป็นเวลา 11.00 น. พอดี ผมรีบโทรไปบอกทางแพให้เตรียมเรือมารับ เพื่อที่จะได้ไปทันทานข้าวเที่ยงที่แพพอดี

Image00003

เรือหางยางมารับพวกเราไปยังแพสายชล

โอ้โห้ครั้งแรกกับความประทับใจ น้ำในเขื่อนสีฟ้าเขียวนิ่งและสงบ ต่างจากทะเลที่จะมีคลื่นบ้าง ท้องฟ้าก็เปิดสว่างสดใสมองไปทางไหนก็สวย นั่งเรือไปได้สัก 40 นาที ก็ถึงแพสายชล พนักงานช่วยหยิบกระเป๋าและพาไปดูแพ 2 หลังติดกันที่จองไว้ โอ้ย… ฟินมากๆๆ ได้นอนแพท่ามกลางหุบเขา นี่มันสวรรค์ชัดๆ

Image00006

แพที่พวกผมมาพักกัน แบบมีห้องน้ำในตัว

พวกผมรีบไปทานอาหารกลางวัน เพราะนี่ก็บ่ายกว่าๆ แล้ว จากนั้นก็ให้เพื่อนที่ขับรถได้พักผ่อนสักชั่วโมง แล้วก็นัดกับเรือว่าจะไปเที่ยวถ้ำปะการังตอน 15.00 น. ก็ทยอยกันอาบน้ำเพิ่มความสดชื่นก่อนไปลุยถ้ำปะการัง ถึงเวลาเรือก็มารับไปขึ้นฝั่งโดยเราต้องเดินป่าประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อไปรอนั่งแพไม้ไผ่ข้ามไปชมถ้ำปะการัง

Image00008

แพไม้ไผ่ ที่จะพาพวกเราไปยังถ้ำปะการัง

Image00012

ภายในถ้ำปะการัง ลักษณะเป็นถ้ำหินปูนที่มีหินงอกหินย้อยงดงาม

ยอมรับเลยว่าถ้ำปะการังเป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม เราใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เดินทางกลับ ตอนนี้เป็นเวลา 17.00 น. ไปถึงแพก็ขอตัวไปกระโดดน้ำก่อนนะคร้าบ ลืมหิวลืมเหนื่อยกันไปเลย เวลาที่เรามีความสุข หรือสนุกนี่มันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน อาหารเย็นก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะอาหารตอน 19.00 น. พวกผมทานกันอย่างเอร็ดอรอ่ย ข้าวและกับข้าวเติมได้ แต่พวกปลาทอด หรือผลไม้งดเติม เมื่อทานข้าวเสร็จก็แยกย้ายไปพักผ่อน พรุ่งนี้จะต้องตื่นมาดูหมอกแต่เช้า อากาศเริ่มเย็นและมีฝนตกพรำๆ ไฟที่แพก็ดับไปแล้ว ดังนั้นตอนที่เขาปั่นไฟให้ใช้ก็จงรีบชาร์จแบตให้เรียบร้อย แต่ๆๆ ชาร์จไปก็เปล่าประโยชน์ เพราะไม่มีสัญญานมือถือแม้แต่นิดเดียว

Image00019

เหมือนเมืองลับแลตามนิยาย ที่มีหมอกลอยเต็มไปหมด

พอตื่นเช้ามาก็ต้องโอ้โหอีกแล้ว นี่มันเมืองลับแลใช่ไหมที่จะมีหมอกเยอะๆ แล้วพอเราเดินทะลุเข้าไปก็จะเจอกับเมืองลับแล มันช่างเป็นอะไรที่ฟินมากๆ ผมนั่งจ้องไปเพลินๆ จนกระทั่งเวลา 6.00 น. เรือหางยาวก็มารับพวกเราไปดูหมอกยามเช้า อากาศสดชื่นมาก หมอกเต็มไปหมด สายลมปะทะที่ใบหน้าพาให้ผมล่องลอยเหมือนกับตัวเองกำลังบินอยู่เหนือน้ำ เฮ้อ… สวรรค์มันเป็นแบบนี้เอง

Image00026

บรรยากาศขณะนั่งเรือดูหมอกยามเช้า

พวกผมใช้เวลากัน 1 ชั่วโมงกับการชมความงดงามของธรรมชาติที่นี่ เรือหางยาวก็พากลับมาส่งที่แพพร้อมกับเสิร์ฟอาหารเช้าให้ทานกัน นัดแนะกันว่า 9.00 น. ให้เก็บของออกจากที่พักเลยนะ แล้วจะมารับพาไปดูกุ้ยหลินเมืองไทย และจะพาพวกผมไปส่งที่ท่าเรือเทศบาลต่อเลย

Image00036

กุ้ยหลินเมืองไทย หรือเขาสามเกลอ

กุ้ยหลินเมืองไทย มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูน 3 ลูก โผล่ขึ้นมากลางน้ำ เป็นไฮไลท์ที่ว่าใครมาเขื่อนรัชชประภาต้องมาถ่ายรูปที่นี่ เมื่อเรียบร้อยเรือหางยาวก็พาพวกผมไปส่งที่ท่าเรือ ตอนนี้เป็นเวลา 11.00 น. แล้ว ขอแวะที่จุดชมวิวปิดท้ายทริปล่ะกัน เจอกันใหม่ทริปหน้าอย่าลืมเตรียมแพ็คกระเป๋าไปด้วยกันนะคร้าบ

Image00039

จุดชมวิว เขื่อนรัชชประภา

ค่าใช้จ่าย

• ค่าที่พักแพสายชล รวมอาหาร 3 มื้อ เรือรับส่งส่วนตัวและพาเที่ยว 10,500 บาท ตกคนละ 2,625 บาท
  • ค่าอาหาร 2 มื้อ และน้ำ ที่หาทานกันระหว่างขับรถ คนละ 300 บาท
  • ค่าแก๊สรถยนต์หารกันตกคนละ 500 บาท

รวมทั้งหมด 3,425 บาท/คน

แพสายชล

ที่อยู่ : 242 หมู่ 4 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน สุราษฎร์ธานี, 84230
เปิดบริการ : ทุกวัน (เช็คอิน 7.00 น.  เช็คเอาท์ 12.00 น.)
เบอร์ติดต่อ : 08-1891-6052, 0-7734-6013
เว็บไซต์ : www.saicholsouthernthailand.com
facebook : www.facebook.com/saicholresort

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...