อิ่ม ถูก ฟิน ร้านอาหารทะเล “ช่างอบ” ตลาดหัวมุม เกษตรนวมินทร์

image00001วันนี้ผมต้องตะลุยมาถึงเลียบทางด่วนรามอินทรา เนื่องจากคุณอ้นและคุณเล็กได้เชิญทางแพ็คกระเป๋าไปชิมอาหารทะเลร้าน “ช่างอบ” เปิด 17.00 – 23.00 น. ตั้งอยู่ในตลาดหัวมุม เป็นตลาดนัดตอนกลางคืนอยู่บริเวณหัวมุมระหว่างถนนเกษตรนวมินทร์ ตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา) มีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง หรือจะนำรถยนต์มาจอดหน้าร้านได้ 2 คันด้วยครับ

เอาล่ะ… มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ ทางร้านท้าผมมาตั้งแต่แรกเลยว่าให้ทางแพ็คกระเป๋าทานฟรีสั่งได้ทุกอย่างเอาให้อิ่ม จะติชมก็ทำได้เลยเต็มที่ มีงบให้ 2,000 บาท ทำเอาผมสนุกบ้าจี้สั่งมาทั้งหมด 10 รายการ มาดูกันสิว่าผมทานอะไรไปบ้าง

image00008

อาหารกำลังทยอยมาแล้วคร้าบ

1. กุ้งอบวุ้นเส้น

สามารถเลือกสั่งได้ว่าจะเอาเส้นหนึบหรือเส้นนุ่มนะครับ ของผมเลือกแบบเส้นนุ่ม กุ้งอบหวานสด ตัวใหญ่กำลังดี วุ้นเส้นนุ่มแต่ไม่เละ ความหอมโอเค การจัดวางดี ราคากลางๆ เมนูนี้ผ่าน คือมันเป็นรายการแรกที่แย่งกินกันหมดก่อนใครเพื่อนเลย

image00004

กุ้งอบวุ้นเส้นนุ่ม

2. หอยแครงลวก

สามารถเลือกได้ว่าต้องการให้สุกมากหรือน้อย รายการนี้ผมสั่งแบบสุกมากเพราะผมกลัวเรื่องความสดนี่แหละ แต่พอได้ทานนี่ต้องยกนิ้วให้จริงๆ ปกติผมไม่กินหอยแครงลวกถ้าไม่ได้ไปสั่งตามชายทะเล แต่เมนูนี้ทำให้ผมนึกว่านั่งกินอยู่ชายทะเลได้ ความคาวน้อยมากแม้จะทานเปล่าๆ แค่นี่ผมก็ให้ผ่านล่ะนะ แต่ถ้าทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดด้วยยิ่งอร่อยมาก ราคากลางๆ ส่วนหน้าตาการจัดวางผมประทับใจนะ คือเห็นแล้วอยากถ่ายรูปอวดชาวบ้านทันที

image00005

หอยแครงลวก

3. ต้มยำทะเลน้ำข้น

ต้มยำเผ็ดกำลังดีเลยครับ คือใครจะทานเมนูนี้ขอให้เตรียมน้ำเปล่าเย็นๆ ไว้ข้างๆ สัก 1 แก้ว ความสดยังใช้ได้เหมือนเดิม หน้าตาเหมือนตามร้านทั่วไป ส่วนความอร่อยแปลผันกับความร้อน ดังนั้นถ้าเสิร์ฟมาแล้วให้รีบทานเลยอย่าให้เกิน 30 นาที ไม่งั้นมันจะเลี่ยนๆ อันนี้ผมแนะนำว่าถ้าเสิร์ฟมาพร้อมกับหม้อไฟที่อุ่นร้อนเรื่อยๆ จะดีเยี่ยมเลยล่ะ ราคาถือว่าไม่แพง ผมให้ผ่านล่ะกัน

image00006

ต้มยำทะเลน้ำข้น

4. ปูไข่ดอง

ผมไม่ค่อยทานของดองด้วยนั่นแหละครับ แต่เมนูแนะนำมันต้องโดนจะได้รู้ว่าเป็นยังไง หน้าตาโอเคสวยดีโชว์ทั้งไข่ทั้งกระดอง มีการกะเทาะขาปูเพื่อให้แกะได้ง่ายด้วย ไข่ปูหวานนิดๆ มันๆ ไม่คาว เนื้อปูนี่สดและแน่นมาก น่าจะเพราะทางร้านใช้ปูดำดอง (ปูดำเป็นปูทะเลนะ อ่ะๆ.. อย่าคิดว่ามันเหมือนกับปูเค็มตัวดำๆ ที่เอามาใส่ส้มตำนะ) เลยทำให้ไม่ค่อยเห็นเมนูนี้ในกรุงเทพฯ สักเท่าไหร่ เทียบความหายากกับราคาก็กลางๆ ผมขอให้เฉยๆ ล่ะกัน แต่เมนูแปลกๆ แบบนี้ผมต้องถ่ายรูปอวดชาวบ้านแน่นอนอยู่แล้ว

image00007

ปูไข่ดอง

5. ข้าวช่างอบ

รายการนี้บ่งบอกพฤติกรรมการกินให้ทางร้านรู้มากๆ แต่ผมว่าคนทั่วไปก็ต้องกินแบบผมนี่แหละ ฮ่าๆ ก็คือกินข้าวกันก่อนแล้วเนื้อปูที่เห็นเยอะๆ ด้านบนจะทานทีหลังจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แต่แปลกๆ ตรงที่ข้าวนี่หอมกรุ่นมาเชียวแต่เนื้อปูแบบว่าต้องอาศัยน้ำจิ้มซีฟู้ด จะผัดรวมมากับข้าวก็ไม่ทำ หรือจะให้ทานเปล่าๆ ก็ไปไม่เป็นอีก จนคุณเล็กต้องเดินมาคลุกข้าวกับเนื้อปูเข้าด้วยกันให้ดูนี่แหละ ทานอีกทีรู้สึกเข้ากันดีเหมือนกันนะ อร่อยจนลืมกุ้งไปเลย ส่วนหน้าตาอาหารดูดีแล้ว ราคาตอนแรกทำผมรู้สึกว่าเริ่มแพงนิดๆ แต่พอรู้ว่าเป็นก้อนเนื้อปูแน่นๆ อยู่ข้างบนก็เป็นพอรับได้ล่ะ โดยรวมผ่านครับ

image00009

ข้าวช่างอบ

6. ข้าวมันโป๊ะแตก

อันนี้ผมนึกว่าจะมีกิมมิคเหมือนกับข้าวช่างอบ ที่ไหนได้ไม่มีนะครับ ไม่ต้องเอากุ้ง เอาหอยอะไรมาคลุกล่ะ กินๆ ไปเถอะ ความสดของอาหารทะเลไม่ต้องพูดถึง ผมให้ผ่านไปนานแล้ว แต่ก็นะเมนูนี้มันเผ็ดจริงๆ เตรียมน้ำไว้ข้างๆ สัก 1 แก้วนะครับ ข้าวจะหอมๆ และเลี่ยนๆ นิดๆ ตามประสาข้าวมัน แต่ผมแก้ด้วยการเอาข้าวคลุกกับน้ำจิ้มซีฟู้ดนี่แหละครับ อร่อยเหมือนกัน แหน่ะ.. หาเรื่องคลุกข้าวจนได้ หน้าตาและราคารับได้ ให้ผ่านครับ

image00010

ข้าวมันโป๊ะแตก

7. ปลากระพงทอดน้ำปลา

อันนี้มาทีตัวใหญ่มาก ก็นั่งเล็งๆ กันอยู่ว่าจะเอาขนาดกลาง 280 บาท หรือใหญ่ 320 บาท พอมาจริงๆ เกือบทานไม่หมด รสชาติอร่อยดี เนื้อปลาสัมผัสได้ทั้งส่วนที่นุ่มและกรอบ ความหอมของน้ำปลาซึมไปทั่วเนื้อ ยิ่งเอาน้ำปลาที่ปรุงมาราดเพิ่มอีกยิ่งอร่อย สารภาพว่าผมใส่แค่นี้จริงๆ ก็อร่อยจนลืมน้ำยำมะม่วงไปเลย ต้องขอโทษไว้ก่อนไม่งั้นจะมีอะไรให้พูดถึงได้อีก ความคุ้มค่าก็สมราคา หน้าตาเหมือนร้านทั่วๆ ไป ให้ผ่านครับ

image00011

ปลากระพงทอดน้ำปลา

8. หมึกย่าง

รายการนี้เฉยๆ สำหรับผมนะ หากินได้ตามร้านทั่วไป รสชาติปกติ กลิ่นหมึกย่างยั่วยวนน้ำลายดี น่าจะมีการหมักซอสก่อนย่างด้วยระดับนึง ความสุกความสดและความกรอบของเนื้อโอเค ปริมาณก็สมราคา คือถ้าน้ำจิ้มซีฟู้ดไม่เด็ดจริงๆ เมนูนี้จะกร่อยไปเลย ถือว่าใช้ได้ล่ะกันครับ

image00012

หมีกย่าง

9. หอยเชลล์อบชีส

อันนี้ผมว่ามันเลี่ยนๆ นะ ถ้ากินเปล่าๆ แต่ถ้าได้ลองทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรผสมวาซาบิที่เสิร์ฟมาพร้อมกันแล้วจะลืมความเลี่ยนของชีสไปเลยครับ และถ้าใครชอบทานชีสอยู่แล้วผมว่าต้องหลงรักเมนูนี้เลยล่ะ เพราะความหอมของชีสมันส่งตรงมาที่ลิ้นผมเลยนะ แล้ววาซาบินี่มันจี๊ดขึ้นสมอง ทำให้อดใจสั่งมาเบิ้ลอีกไม่ได้ ฮ่าๆ หน้าตาดูดี รสชาติผ่านครับ

image00013

หอยเชลล์อบชีส

เป็นไงบ้างครับ รายการอาหารทั้ง 9+1 รายการ (ผมสั่งหอยเชลล์อบชีสมาเพิ่มอีก 1 รายการ) ตัวผมเองประทับใจในเรื่องการเอาใจใส่ในตัวอาหาร หน้าตาก็จัดวางได้สวยจนอดที่จะอวดชาวบ้านไม่ได้ และการให้บริการนี่ได้ใจผมไปเต็มๆ เลยครับ เหมือนทุกอย่างคิดล่วงหน้าไว้ให้ลูกค้าแล้ว เช่น ถ้าเลี่ยนกับชีสก็ต้องทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบินะ หรือใครชอบแบบนี้อยู่แล้วก็จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดธรรมดา เปลือกขาปูหนาไปก็กะเทาะมาให้ก่อน โถสำหรับทิ้งเปลือกต่างๆ ก็พร้อม เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ มาให้ครบ หรือใครไม่อยากใช้อุปกรณ์ก็ใช้มือได้เลย มีอ่างล้างมือพร้อมน้ำยาเตรียมไว้ให้ครบครันอีก รายการไหนทานเสร็จแล้วจะถูกเก็บเคลียร์ทันที น้ำดื่มก็เติมให้ตลอดไม่พร่องเลย

ถ้ามาว่ากันเรื่องของสถานที่บ้าง ร้านดูเล็ก แต่ก็จัดวางโต๊ะให้นั่งกันได้ไม่อึดอัด มีทั้งโซนภายในที่ติดแอร์ กับภายนอกแอร์ธรรมชาติ ไม่มีห้องน้ำนะครับ (แต่ประมาณ 20 เมตร มีห้องน้ำสาธารณะ 3 บาทต่อครั้ง) มีที่จอดรถแต่ต้องเสียค่าจอดรถยนต์ 20 บาท รถจักรยานยนต์ 10 บาท (เห็นว่าจะปรับราคาขึ้นเป็นรถยนต์ 30 บาท รถจักรยานยนต์ 20 บาท นะครับ) และอย่างที่บอกร้านนี้อยู่ในตลาดหัวมุม ดังนั้นเมื่อทานอาหารเสร็จแล้ว สามารถไปเดินช้อปปิ้งได้ด้วยนะครับ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ พอสมควร บรรยากาศโดยรวมถือว่าดี คนเยอะคึกคัก ไม่อันตราย ถ้าไม่ขับรถมาก็มีแท๊กซี่ผ่านเยอะแยะด้วยครับ

และสุดท้ายเรื่องของอาหาร ความสด ความอร่อย ความเอาใจใส่ ผมให้ผ่านเลยนะครับ  ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ ที่สำคัญไม่ต้องลำบากไปหาความสดอร่อยที่ใกล้ที่สุดก็ต้องไปถึงบางขุนเทียน แต่ที่นี่แค่เกษตรนวมินทร์เองนะครับ แล้วรู้หรือไม่ครับผมทานไม่ถึง 2,000 บาท ขนาดผมพากันไปทั้งหมด 5 คน อิ่มแทบจะเดินตลาดกันต่อไม่ได้ วันนี้จำต้องขอตัวไปเดินย่อย แล้วมาแพ็คกระเป๋าไปด้วยกันใหม่นะคร้าบ

image00024

ค่าใช้จ่าย (ร้านเป็นผู้ชำระให้)

  • กุ้งอบวุ้นเส้นนุ่ม 220 บาท
  • หอยแครงลวก (สุกมาก) 90 บาท
  • ข้าวช่างอบ 180 บาท
  • ต้มยำทะเลน้ำข้น 120 บาท
  • หมึกย่าง 150 บาท
  • ปูไข่ดอง 280 บาท
  • ข้าวมันโป๊ะแตก 150 บาท
  • ปลากระพงทอดน้ำปลา 320 บาท
  • หอยเชลล์อบชีส 150 บาท ทั้งหมด 2 จาน 300 บาท
  • น้ำทิพย์ 4 ขวด 60 บาท
  • น้ำแข็งถัง 20 บาท

รวมทั้งหมด 1,890 บาท/5 คน

ร้านอาหาร “ช่างอบ”

ที่อยู่ : ตลาดหัวมุม เลขที่ 11 ถ.เกษตร-นวมินทร์ เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ, 10230
เปิดบริการ : จันทร์, พุธ-อาทิตย์ 17.00 – 23.00 น. (ปิดวันอังคาร)
เบอร์ติดต่อ : 06-2345-5538
facebook : www.facebook.com/ChangObBistro

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...

2 Shares
Share2
Tweet
Pin