ฮอกไกโด หน้าหนาว ตอนที่ 2 – เมืองนิเซโกะ

บ้ายบาย ฮาโกดาเตะ พวกเราออกจากฮาโกดาเตะแต่เช้าเพราะวันนี้จะต้องรีบเดินทางไปเมืองนิเซโกะ โดยเราจะต้องนั่งรถไฟสองต่อ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว รถไฟที่ผมได้นั่งเป็นรถไฟตู้เดียวไปกันแบบหวานเย็นซะด้วยได้บรรยากาศญี่ปุ่นๆ ตามชนบทมากๆ เลยล่ะครับ ขอวาร์ปมาที่สถานีโอชามัมเบะเลยล่ะกันครับ ที่นี่ยังไม่ถึงนิเซโกะครับผมแค่ต้องมารอเพื่อต่อรถไฟอีกขบวนนั่นเอง ผมเลยไปเดินถ่ายรูปเล่นท่ามกลางหิมะฆ่าเวลาซะเลย สถานีนี้เป็นสถานีเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยหิมะที่กำลังตกค่อนข้างมาก ได้เจอหิมะลอยล่ะล่องตกใส่หัวสมใจ

Image00028

สถานีรถไฟโอชามัมเบะ (OSHAMAMBE) ท่ามกลางหิมะ

ภายในสถานี OSHAMAMBE

ภายในสถานีโอชามัมเบะ (OSHAMAMBE)

เสร็จแล้วก็เดินทางต่อไปยังสถานีกุดจัง (KUTCHAN) วิวระหว่างทางอลังการมากๆ เพราะตัวรถไฟจะวิ่งลัดเลาะไปใจกลางป่าระหว่างภูเขาให้ใจตุ้มๆ ต่อมๆ เล่นท่ามกลางพายุหิมะที่พัดต้นไม้สองข้างทางอย่างสนุกสนาน และแล้วเราก็มาถึงสถานีกุดจังซึ่งเป็นที่ที่รถชัตเตอร์บัสของโรงแรม Green Leaf Niseko จะมารับพวกผม

สถานีกุดจัง (KUTCHAN)

ตอนนี้ทุลักทุเลช่วยแบกกระเป๋าทั้งใบเล็กใบใหญ่กันเอาขึ้นรถจนไม่ได้ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศกันเลย พอถึงโรงแรมก็โยนข้าวของเตรียมออกไปหาอาหารเที่ยงทาน แต่ขอถ่ายรูปสักนิดเพราะห้องพักที่นี่อลังการมากผมได้นอนติดกระจกหน้าต่างบานใหญ่ที่มองออกไปเห็นวิวภูเขาและหิมะขาวโพลน เกือบจะฟินสุดๆ ล่ะ ถ้าท้องไม่ร้องซะก่อน ว่าแล้วก็ขอตัวไปหาอะไรทานก่อนนะคร้าบ

เตียงเสริมของผม กับวิว

เมื่อทานอาหารเสร็จแล้วก็หยิบเสื้อขนเป็ดตัวเก่งออกไปเดินเล่นสำรวจสถานที่กันว่าวันนี้เราจะทำอะไรกันดี วนตั้งแต่หน้าโรงแรมยันลานสกี  ก็ได้ข้อสรุปอย่างเอกฉันท์ว่าเราจะเดินถ่ายรูป เล่นสกี และแช่ออนเซ็นกันแถวๆ โรงแรมนี่แหละ ที่นี่เพรียบพร้อมทั้งหมดแล้ว

โรงแรมกรีนลีฟ นิเซโกะ

โรงแรมกรีนลีฟ นิเซโกะ ท่ามกลางหิมะที่ขาวโพลน

สมาชิกถ่ายรูปหมู่ก่อนไปเล่นสกี

การเล่นสกีก็ยากพอสมควรสำหรับมือใหม่เช่นผม แต่ก็เอานะถือว่าเป็นประสบการณ์สักครั้งนึง ที่นี่มีให้เช่าอุปกรณ์การเล่นอย่างเพรียบพร้อมเรียกว่าจ่ายเงินก็ได้ครบทุกอย่างเลย ระบบการรักษาความปลอดภัยก็ดีมาก ผมเล่นกันจนลืมเวลาไปเลย แป๊บเดียวเย็นซะแล้วก็จัดแจงคืนอุปกรณ์แล้วไปทานบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นกันครับ

ดินเนอร์อาหารเย็นแบบบุฟเฟ่ต์ รวมกับค่าที่พักแล้ว

ดินเนอร์อาหารเย็นแบบบุฟเฟ่ต์

ผมรีบทานแล้วก็รีบไปดีกว่าเพราะทัวร์เริ่มทยอยมาลงแล้วที่สำคัญผมรีบที่จะไปแช่ออนเซ็นด้วย ออนเซ็นแบบภายนอกที่นี่บรรยากาศดีมากๆ ครับ

ออนเซนแบบภายนอก โรงแรมกรีนลีฟ นิเซโกะ จากเว็บไซต์ thegreenleafhotel.com

จะว่าไปที่นี่คนจะมาเพื่อพักผ่อนจริงๆ ไม่ค่อยได้ออกไปไหน เพราะภายในบริเวณโรงแรมก็มีเพรียบพร้อมไปหมดทุกอย่างแล้ว หิมะที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นมากๆ เพราะนุ่มละเอียดประดุจผงแป้ง ผมทดลองล้มกลิ้งตอนเล่นสกีก็ไม่มีอาการเจ็บใดๆ เลย ยืนยันว่านุ่มจริงๆ ครับ เมื่อเรียบร้อยพวกผมก็พักผ่อนเตรียมเดินทางไปยังเมืองต่อไปวันพรุ่งนี้

บ้ายบาย นิเซโกะ

ติดตามตอนที่ 3 ต่อที่นี่ ได้เลยครับ
ฮอกไกโด หน้าหนาว ตอนที่ 3 – เมืองโอตารุ

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...