ฮอกไกโด หน้าหนาว ตอนที่ 4 – เมืองซับโปโร

ตื่นแต่เช้าเหมือนเดิม พร้อมกับอากาศที่สดใส พวกผมซื้อพาสแบบเหมา 1 วัน สำหรับใช้ขึ้นรถไฟใต้ดิน รถรางและรถบัส 1,000 เยน วันนี้ต้องเอาให้คุ้มโดยเราจะไปเดินเล่นที่ตลาดปลานิโจกันครับ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลที่สดมาก เหมาะกับการมาฝากท้องมื้อเช้าจริงๆ

ตลาดปลานิโจ

ตลาดปลานิโจ

เมื่อทานอาหารเช้าเรียบร้อย เราก็ไปยังโรงงานช๊อกโกแลต (ชิโรอิ โคอิบิโตะ) ที่นี่ผลิตช็อกโกแลตที่มีชื่อเสียงจำหน่ายไปทั่วญี่ปุ่นเลยนะครับ ภายในยังสามารถให้เราเข้าไปชมวิธีการทำช็อกโกแลตและขนมอื่นๆ ได้ด้วย มีค่าเข้าชม 600 เยน ครับ

Image00066

โรงงานช็อกโกแลต ชิโรอิ โคอิบิโตะ

Image00064

ห้องกระจกสำหรับดูเจ้าหน้าที่กำลังทำขนม

เมื่อเดินชมกันรอบโรงงานเรียบร้อย ก็ไปซื้อขนมมาทานกัน อร่อยนุ่มลิ้นมากเลย จากนั้นก็ไปพิพิธภัณฑ์เบียร์ซับโปโร เบียร์ที่ขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วโลก ที่นี่ให้เข้าชมฟรีเลยครับ ภายในจะมีการอธิบายประวัติความเป็นมาของเบียร์ซับโปโร ใครที่สนใจเพิ่มเติมสามารถสอบถามวิทยากรให้พาเดินชมพร้อมกับบรรยายได้ด้วย ส่วนพวกผมก็เดินชมกันสักพักแล้วก็ไปสั่งเบียร์มาชิม มีให้เลือกทั้งแบบมีและไม่มีแอลกอฮอล์ครับ

Image00068

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซับโปโร

Image00072

ชุดเซ็ตสำหรับนักชิมเบียร์

Image00071

ชุดนี้สำหรับนักชิม ที่ไม่ทานแอลกอฮอล์

เมื่อชิมกันพอหอมปากหอมคอ ก็ถึงเวลาไปจัดมื้อหนักที่พวกผมรอคอยกันมาตลอดทริป นั่นก็คือบุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ที่ร้านนันดะนั่นเอง ใครที่มาถึงซับโปโรแล้วไม่ได้มาร้านนี้เรียกว่าพลาดมากๆ ครับ เพราะราคาที่แสนจะมิตรภาพและขาปูยักษ์ที่สดใหม่ ทำเอาพวกผมประทับใจจริงๆ ว่าแล้วก็ให้รีบไปก่อนสัก 17.00 น. นะครับ จะมีที่นั่งเหลือเฟือ เพราะคนยังไม่เยอะมากไม่งั้นอย่าหาว่าผมไม่เตือนนะครับ คิวนี่ยาวจริงๆ ร้านนี้อยู่ที่ตึก Cybercity ชั้น B2 จะมี 2 ราคาให้เลือกทาน คือ 90 นาที 3,980 เยน และ 120 นาที 4,980 เยน ด้วยความใจดีของพี่สาวคนสวยจึงจัดชุด 120 นาที ให้กับทุกคนได้อิ่มและอร่อย ฟินจริงๆ ครับมื้อนี้

Image00082

ไลน์อาหารส่วนของขาปูยักษ์

Image00077

เนื้ออื่นๆ ก็มีให้เลือกเยอะแยะมากครับ

Image00083

จัดกันเต็มโต๊ะเลยทีเดียว กินกันหมดจดไม่เหลือเลย

เมื่ออิ่มท้องแล้วก็ไปเดินเล่นยามค่ำคืนกันต่อ ก็แวะที่สวนโอโดริซึ่งเป็นสวนขนาดใหญ่จนถือได้ว่าเป็นปอดของซับโปโร ใกล้ๆ กันจะมี Sapporo TV Tower จากนั้นเดินมาอีกไม่ไกลจะเจอหอนาฬิกาซับโปโรครับ โดดเด่นด้วยสีขาวเข้ากันกับหิมะที่กำลังล่องลอยอยู่จริงๆ

Sapporo TV Tower

Sapporo TV Tower

Image00086

หอนาฬิกาซับโปโร

เดินมาอีกนิดก็เป็นทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโดที่โดดเด่นไปด้วยสีแดงจากอิฐแดงมากกว่า 2.5 ล้านก้อน บริเวณโดยรอบสวยงามมากครับ นี่ขนาดตอนกลางคืนยังสวยงามขนาดนี้เลยทีเดียว

Image00089

ทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโด

เมื่อครบตามแพลนเรียบร้อยพวกผมก็กลับโรงแรมพักผ่อน เพราะวันรุ่งขึ้นต้องเตรียมตัวบินกลับไปยังสนามบินนาริตะที่โตเกียว ไปตระเวนหาซื้อของฝากกันต่ออีก 1 วัน ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ทริปนี้เป็นทริปที่ได้เจอหิมะสมใจจริงๆ แต่หน้าหนาวฟ้าจะมืดเร็วทำให้เที่ยวได้น้อย และอาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น พายุหิมะ ถึงขั้นทำให้เสียแผนได้ ยังไงก็ตามต้องขอบคุณความโชคดีที่ทำให้พวกผมสามารถไปได้ครบตามแพลนที่วางไว้ตลอดทั้งทริป ถ้าใครต้องการมาสัมผัสหิมะหน้าหนาวขอให้ทำแพลนให้ยืดหยุ่นไว้เยอะๆ นะครับ เจอกันใหม่ทริปหน้าแล้วแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันนะคร้าบ

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...

0 Shares
Share
Tweet
Pin