ซากุระบานที่เกาหลี ตอนที่ 1 – อันยองฮาเซโย ปูซาน

มาเกาหลีรอบนี้อยากลงใต้กันบ้าง เมืองที่เด่นเรื่องของการท่องเที่ยวไม่แพ้โซลก็คือปูซาน การจะมาปูซานพวกเราคนไทยมาได้ 2 วิธีใหญ่ๆ ที่ง่ายและสะดวกที่สุดก็คือการนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินปูซาน กับวิธีที่สองคือการนั่งรถไฟความเร็วสูงจากสนามบินอินชอนนั่นเอง อย่าให้พูดไป..หลายคนนิยมซื้อตั๋วรถไฟความเร็วสูงไปกลับใน 1 วันด้วยแหละ ไม่ได้โม้จริงๆ นะ เพราะจากโซลไปปูซานใช้เวลาเดินทางแค่ 2-3 ชั่วโมงเอง

อันดับแรกเรามาเช็คตัวเองกันก่อนว่าเราจะเดินทางไปปูซานยังไง พวกผมเลือกที่จะบินมาที่สนามบินอินชอนแล้วไปเที่ยวปูซาน 3 วัน 2 คืน แล้วค่อยกลับมาเที่ยวต่อที่โซล เมื่อเรามีแพลนในใจแล้วก็มาซื้อ KR Pass ออนไลน์กัน พวกผมต้องการใช้แค่วันไปกับวันกลับดังนั้นซื้อ 2 วันแบบ Flexible (เลือกวันได้) ก็เพียงพอ สมาชิกทริปนี้มีทั้งหมด 4 คน จึงได้ราคากรุ๊ปถูกลงมาอีกหน่อย (Saver 2-5 คน) เบ็ดเสร็จตกคนละ 91,000 วอน จ่ายเงินตัดบัตรเสร็จเรียบร้อยก็ให้พิมพ์เอกสารเก็บไว้ เพื่อนำไปออกบัตรจริงที่เคาน์เตอร์ KTX ที่สนามบินอินชอน

ประเภทและราคา KORAIL PASS

ไฟล์ตพวกผมบินมาถึงสนามบินอินชอนก็ 10:00 น. ล่ะ ปรับเป็นเวลาเกาหลีแล้วนะ เค้าเร็วกว่าเรา 2 ชั่วโมง ผ่าน ตม. เสร็จก็รีบไปที่เคาน์เตอร์ KTX แล้วก็เอาเอกสารที่พิมพ์มาพร้อม Passport ไปยืนยัน ก็ได้บัตรจริงมาถือไว้ แล้วก็ให้เขาจองที่นั่งจากสนามบินอินชอนไปปูซานเลย รถออกเวลา 12:07 น. ได้ตั๋วกระดาษมาก็สบายใจแล้ว จากนั้นก็ไปซื้อข้าวกล่องที่ 7-11 อุ่นให้เรียบร้อย ก็เป็นอันพร้อมสำหรับการเดินทางกับรถไฟความเร็วสูง KTX (Korail Train eXpress) Train to Busan แบบไม่มีซอมบี้แล้วคร้าบ

ภายในรถไฟความเร็วสูง KTX

ข้างกล่องของผม

กินอิ่มแล้วจงนอนหลับยาวๆ ไปเลย กำหนดการจะถึงปูซาน 15:45 น. นั่งสบายไม่แพ้รถไฟของประเทศญี่ปุ่นเลยครับ ไวปานโกหกพวกผมก็มาถึงสนานีปูซาน อากาศอุ่นกว่าที่โซลนิดนึงแต่ก็ยังหนาวอยู่ มาถึงก็ถ่ายรูปหน้าสถานีปูซานกันเล็กน้อย จากนั้นให้ข้ามไปฟากตรงข้ามจะเจอกับร้าน CU ให้ซื้อบัตร T-Money เก็บไว้เลยคนละ 1 ใบ ประมาณ 2,500 วอน เป็นบัตรเติมเงินใช้แทนเงินสด มันจะช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินสำหรับนักท่องเที่ยวผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่แบบเรา ฮ่าๆๆ ถ้าคิดไม่ออกว่าจะเติมเงินเท่าไหร่ แนะนำว่าเติมไปเลย 10,000 วอน กำลังโอเคไม่มากไม่น้อย

สถานีปูซาน

ร้าน CU ตรงข้ามสถานีปูซาน

เมื่อได้บัตร T-Money ก็ลากกระเป๋ากันไปที่พักไม่ไกลจากสถานีปูซาน จัดแจงเช็คอินจ่ายเงินเรียบร้อย โยนกระเป๋าเก็บในห้องก็พร้อมออกไปเที่ยวปูซานกันเสียที อย่าลืมหยิบบัตร T-Money ติดตัวมาด้วยนะ จากนั้นก็หาสถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุดแล้วไปกันเลย สถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุดของผมคือสถานี Choryang จุดหมายของเราอยู่ที่สถานี Nampo ออกทางออกที่ 7 เปิด Google Map เดี๋ยวนี้จิ้มพิกัดไปที่ Busan Tower แล้วเดินตามโล้ด.. สองข้างทางจะมีช๊อปแบรนด์เนมตั้งเรียงรายละลานตาเต็มไปหมด สมาชิกในกลุ่มนี่แวะกันตลอดเลย ฮ่าๆๆ

รถไฟ้ใต้ดิน เมืองปูซาน

เมื่อมาถึงปากทางเข้าเราจะเห็นบันไดเลื่อน มันคือสวรรค์เลยล่ะ เพราะเราจะต้องขึ้นเขาไปด้านบน ซึ่งถ้าไม่มีตัวช่วยนี้คงไม่มีแรงเดินเที่ยวต่อเป็นแน่ ขึ้นยาวๆ เลยครับพี่น้อง ชมรูปกันต่อคร้าบ

ปากทางเข้าอุทยานยงดูซาน

ขึ้นบันไดเลื่อนต่อไปเรื่อยๆ

ที่นี่มีดอกพ็อกกดบานสะพรั่งต้อนรับด้วย

ปูซานทาวเวอร์ (ฺBusan Tower)

เป็นหอคอยสำหรับชมวิวทิวทัศน์ของเมืองปูซานตั้งอยู่ในอุทยานยงดูซาน สามารถมาชมได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน โดยชั้นแรกจะเป็นที่ขายของที่ระลึกต่างๆ และชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวเมืองปูซาน โดยอุทยานตั้งอยู่บนภูเขายงดูซาน มีพื้นที่มากถึง 69,000 ตารางเมตร และพรรณไม้หลากหลายชนิดให้เราได้ชม รวมไปถึงดอกพ็อกกดที่เบ่งบาน และยังมีอนุสาวรีย์ต่างๆ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญอีกด้วย

ไม่ต้องพูดถึงอากาศตอนนี้หนาวมาก พวกผมเดินเล่นที่อุทยานกันสักพักก็กลับลงมา บ้านเมืองเขาสะอาดสะอ้านมากเลยล่ะ ที่ต่อไปอยู่ไม่ไกลเราสามารถเดินไปได้ และจะเป็นที่ฝากท้องมื้อเย็นของเราด้วย

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี แบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือ โซนด้านนอกจะคล้ายกับตลาดสดบ้านเรา และโซนด้านในอาคารที่พร้อมปรุงอาหารให้เราเสร็จสรรพ

หลังจากเดินเล่นกันเรียบร้อยก็ไม่ได้ถูกใจกับซาซิมิกันสักเท่าไหร่ จึงมาตกที่อาหารเกาหลีแท้ๆ ในตลาดปลานี่แหละคร้าบ ฮ่าๆ

มื้อเย็นของพวกเรา

หลังจากอิ่มกันเรียบร้อยก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับไปยังสถานี Choryang เข้าที่พักได้ก็โหยหาไออุ่นจากฮีทเตอร์กันยกใหญ่ อดใจอีกนิดนึงแล้วพรุ่งนี้ไปชมเทศกาลซากุระที่เมืองจินแฮกันนะคร้าบ

ติดตามตอนที่ 2 ต่อที่นี่ ได้เลยครับ
ซากุระบานที่เกาหลี ตอนที่ 2 – จินแฮ เมืองซากุระ

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...