ซากุระบานที่เกาหลี ตอนที่ 2 – จินแฮ เมืองซากุระ

วันนี้อากาศหนาวกว่าเมื่อวาน พวกผมก้าวเท้าออกจากที่พักแล้วก็รีบมุดลงไปยังทางเข้าของรถไฟใต้ดิน เราต้องนั่งรถไฟ 2 ต่อ แล้วไปขึ้นรถบัสที่ Busan West Bus Terminal อีก 1 ชั่วโมงก็จะถึงเมืองจินแฮ

การเดินทางจากสถานี Choryang ไปยังท่ารถบัส Busan West Bus Terminal

หลังจากมุดลงสถานีรถไฟใต้ดิน Choryang แล้วเราก็มุ่งหน้าไปยังสถานี Seomyeon แล้วเปลี่ยนไปขึ้นสายสีเขียวมุ่งหน้าต่อไปยังสถานี Sasanng ออกทางออกที่ 3 แล้วกลับหลังหันเดินต่ออีกนิดเดียวก็จะถึง Busan West Bus Terminal เอาล่ะ.. เคาน์เตอร์ไหนมีคำว่า Jinhae แปะอยู่ตัวใหญ่ๆ เมื่อเจอแล้วพุ่งเข้าไปเลยครับ จากนั้นพอได้ตั๋วเรียบร้อยก็ให้ไปที่ชานชาลา 17

เคาน์เตอร์ขายตั๋วรถบัสไปจินแฮ

รถบัสไปจินแฮที่ชานชาลา 17

จากนั้นก็นั่งรถบัสยาวกันไป 1 ชั่วโมงก็จะถึงท่ารถบัสที่จินแฮ เราสามารถสังเกตุว่าเราถึงเมืองจินแฮได้อย่างง่ายดายเพราะทั้งเมืองนั้นเต็มไปด้วยต้นซากุระ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่ซากุระ เอาล่ะ.. พวกผมเดินหาที่ฝากท้องที่แรกกันก่อน ในที่สุดก็เจอร้านมินิมาร์ท GS25 ก็เข้าไปหาตักตวงไออุ่นจากฮีตเตอร์ พร้อมทั้งเลือกอาหารแช่เย็นมาอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟ นั่งกินไปชมซากุระไป… ฟิน

มื้อเช้าของพวกเรา

เมื่ออิ่มท้องเรียบร้อยก็เดินหาแท็กซี่ ที่แรกที่เราจะไปก็คือ Gyeonghwa Old Station ผมใช้วิธีจิ้มพิกัดในแผนที่แล้วแสดงให้คนขับแท็กซี่ดู ทุกคนพาไปถูกทั้งหมดเลย ไม่ต้องเสียเวลาพูดหรืออธิบายด้วยครับ

รถไฟซากุระ คยองฮวา (Gyeonghwa Old Station)

หนึ่งในจุดชมซากุระที่สวยอันดับต้นๆ ของเกาหลี โดยเราจะได้ถ่ายรูปซากุระกับรถไฟสีสันสดใสที่จอดนิ่งอยู่บนราง ซากุระขึ้นเรียงรายขนานไปตามรางรถไฟยาวสุดลูกหูลูกตา พวกผมได้แต่ยืนตะลึงกับความอลังการ จนเห็นว่ากลุ่มคนเริ่มหลั่งไหลเข้ามากันเรื่อยๆ จนเต็มพื้นที่อย่างรวดเร็ว ไม่ได้การล่ะ..ขอตัวไปแย่งซีนถ่ายรูปกับเขาก่อนนะคร้าบ

อุโมงค์ซากุระ ยอชวาชอน (Yeojwacheon Stream)

จุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงที่สุดของจินแฮ โดยอุโมงค์ซากุระจะมีตลอดทางเดินสองฟากคลอง สามารถเดินชมดอกไม้และอิ่มอร่อยไปกับขนมพื้นเมืองได้อีกด้วย ยิ่งถ้าใครอยู่หลังพระอาทิตย์ตก เราจะได้ชมเทศกาลประดับไฟ (Light-up) ซึ่งจะจัดในวันที่ 1 – 10 เมษายน ช่วงเวลา 18:00 – 23:00 น. ก็จะฟินไม่น้อยเลยครับ

ริมข้างทางมีของขายมากมาย ใครอยากชิมอะไรก็ลองซื้อมาทานกันได้เลยครับ พวกผมไม่ได้รอดูไฟตอนกลางคืนเพราะอยากไปเห็นทะเลที่ปูซานบ้าง ก็เลยตัดสินใจนั่งรถบัสกลับไปยัง Busan West Bus Terminal มาถึงจุดหมายปลายทางก็เป็นเวลา 13:00 น. เห็นป้าย Food court แว่บๆ ที่ชั้นสอง ไม่รอช้ารีบขึ้นไปเหมาร้านโดยด่วน ก่อนที่จะเดินทางไปยังหาดแฮฮึนแดต่อไป

มื้อกลางวัน รอดตายแล้ว

จากนั้นก็นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวจากสถานี Sasang ยาวไปถึงยังสถานี Haeundae ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เดินอีกหน่อยก็ถึงชายหาดแฮอึนแด

หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)

ชายหาดแฮอึนแดมีความยาว 1.5 กิโลเมตร สะอาดและสวยงาม เป็นชายหาดที่คนเกาหลีนิยมมาพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน และที่นี่ยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลเชิงวัฒนธรรมต่างๆ ตลอดทั้งปีด้วย นกนางนวลมีพอสมควร สามารถให้อาหารและถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด ผมเห็นคนเกาหลีเอาขนมมาล่อ ให้มันบินใกล้ๆ ตัวเราแล้วก็ถ่ายรูป เห็นแล้วอยากทำบ้าง กระซิกๆ

ลองซะหน่อย หมูหวานเสียบไม้ ระหว่างทางไปหาดแฮอึนแดกับสถานีรถไฟใต้ดิน

เสร็จแล้วก็นั่งรถไฟกลับมาแถวที่พัก นั่นก็คือที่สถานี Choryang นั่นเอง ไม่ไกลจากสถานีจะมีถนนโชรียัง (Choryang Street) จะบอกว่ามาเดินเล่นก็ไม่เชิง เพราะจริงๆ ที่มาคือหิว อยากได้ร้านอาหารมากกว่า ฮ่าๆๆ

ถนนโชรียัง (Choryang Street)

เป็นถนนคดเคี้ยวขึ้นไปตามเนิน เป็นแหล่งรวมประวัติศาสตร์ของเมืองในช่วงแรก ถ้ามีเวลาแนะนำให้มาเดินเล่นชมภาพวาดและการตกแต่งตามผนังที่สวยงาม ผมยอมรับว่าแค่เดินผ่านแล้วเห็นว่าสวยแค่นั้น ซึ่งจริงๆ แล้วกำลังเดินหาร้านอาหารที่จะฝากท้องตอนเย็นมากกว่า แต่ก็เอาเข้าลิสไว้ให้เผื่อเพื่อนๆ คนไหนสนใจ อิอิ

อาหารเย็นมื้อนี้อยู่ระหว่างสถานี Choryang และ Busan

แล้วก็จบไปอีกวัน พรุ่งนี้เราจะไปเก็บตกที่หมู่บ้านวัฒนธรรมกัมซอนก่อนกลับไปยังโซล เอาล่ะ..รีบหลับรีบนอนกันดีกว่า ว่าแล้วเช้าวันใหม่ก็มาถึง พวกผมเดินทางจากสถานีรถไฟใต้ดิน Choryang ไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน Toseong แล้วก็ต่อรถบัสสาย 1-1, 2 หรือ 2-2 ไปสุดสายที่โรงเรียนประถม Gamjeong ก็มาถึงแล้ว แต่ความผิดคาดของผมก็คือ มันยังไม่เปิด ฮ่าๆๆ เอาเป็นว่า ทั้งหมู่บ้านมีพวกผม 4 คนยึดเรียบร้อย ไม่มีใครเลย ว่าแล้วก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นกันเลยดีกว่าคร้าบ แต่น่าเสียดายนิดๆ เพราะดูจากแสงแล้วเราต้องมาช่วงบ่ายถึงจะได้เห็นหมู่บ้านหลากสีสว่างสดใสแบบพาโนรามา แต่อย่าเพิ่งน้อยใจไป อย่างน้อยก็ยังได้วิวซากุระด้านหลังมาทดแทน แถมการถ่ายรูปกับเจ้าชายน้อยไม่ต้องต่อคิวเลย เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ลองเลือกกันเองว่าชอบแบบไหนนะคร้าบ

ซานโตรินี่เกาหลีก็คือที่หมู่บ้านแห่งนี้ บางคนก็เรียกว่าหมู่บ้านลูกกวาดหลากสี ที่นี่มีต้นซากุระให้เห็นพอสมควร แนะนำว่าให้มาช่วงเย็นจะได้เห็นหมู่บ้านแห่งนี้ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะแสงอาทิตย์จะส่องทั้งหมู่บ้านตั้งแต่บ่ายเป็นต้นไป และแสงจะงดงามมากในช่วงเย็น

เจ้าชายน้อย หมู่บ้านกัมซอน (Gamcheon Village)

เมื่อถ่ายรูปกันจนหนำใจ เราก็กลับที่พักไปแพ็คกระเป๋าเสื้อผ้าให้เรียบร้อย พร้อมนั่ง KTX กลับโซลกันแล้ว บ้ายบาย..ปูซาน ไว้โอกาสหน้ามาเที่ยวใหม่นะ

ติดตามตอนที่ 3 ต่อที่นี่ ได้เลยครับ
ซากุระบานที่เกาหลี ตอนที่ 3 – พระราชวังแห่งโซล

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...