ซากุระบานที่เกาหลี ตอนที่ 4 – โซล วันเดียวไม่เคยพอ

ตื่นเช้ามาก็ได้กลิ่นหอมของอาหารเช้า วันนี้คุณป้าจะทำอาหารเกาหลีให้เราได้ทานกัน นี่จะได้ทานอาหารเกาหลีเวอร์ชั่นออริจินอลนะเนี่ย เจ๋งสุดๆ ไปเลย พวกเรา 4 คนนี่ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ทุกอย่างดูอลังการ กินไม่อิ่มเติมได้อีก ฮ่าๆๆ

กินไปก็คุยกันว่าน่าเสียดายที่พรุ่งนี้เราต้องรีบออกแต่เช้า ทำให้อดทานอาหารฝีมือคุณป้าอีกมื้อเลย ฮ่าๆๆ ห่วงแต่กินจริงๆ  เอาเป็นว่าอาหารเกาหลีที่ทานมาทั้งหมดสู้คุณป้าทำไม่ได้เลยนะ คอนเฟิร์มว่าอร่อยมาก

อาการเกาหลีฝีมือคุณป้าเจ้าของอพาร์ทเม้นท์

อิ่มแล้วก็ไปลุยที่แรก เช้านี้เราจะไปชมพระราชวังเคียงบกกุง นั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Chungjeong-no ไปอีก 2 สถานี ก็จะถึงสถานี Gwanghwamun แล้วเดินขึ้นไปทางเหนือผ่านจตุรัสกวางฮวามุนก็จะเจอพระราชวังแล้วล่ะครับ ค่าเข้าคนละ 3,000 วอน (ถ้าใครซื้อตั๋วรวม 5 พระราชวังไว้ก็ยื่นให้เจ้าหน้าที่ได้เลยครับ)

พระราชวังหลวงที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1394 สมัยราชวงศ์โซชอน พระราชวังนี้อยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซล จึงทำให้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า พระราชวังทางเหนือ

การแสดงพิธีผลัดเปลี่ยนเวรยาม พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี พระราชวังเคียงบกกุง

คุณครูพาเด็กนักเรียนมาทัศนะศึกษา

อลังการสมกับเป็นพระราชวังหลวงที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดจริงๆ อินแค่นี้พอแล้ว ที่ต่อไปเราจะไปชมบ้านเก่าแก่ที่คงความสวยงามตั้งแต่สมัยโบราณเอาไว้

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

หมู่บ้านที่รักษาความเก่าแก่และความสวยงามของสมัยโบราณเอาไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ชมกว่า 100 หลังคาเรือน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่ง และเนื่องด้วยหมู่บ้านแห่งนี้มีคนอาศัยอยู่จริงๆ ดังนั้นเราไม่ควรส่งเสียงดังรบกวนพวกเขานะครับ

เดินชมพร้อมกับถ่ายรูปเล่นกันพอสมควรก็บ่ายกว่าๆ เข้าไปแล้ว ต้องเดินหาอะไรใส่ท้องสักหน่อย ขณะกำลังเดินผ่านก็จะเจอ รร.มัธยมชุงอัน แต่วันนี้เขาเปิดเรียนจึงไม่สามารถให้เข้าไปชมได้ แต่อยู่ๆ คุณลุงยามก็บอกว่าให้เดินไปชมได้ตรงแค่เนินทางลาดนะ ก็เลยได้ชมเป็นบุญตา ฮ่าๆๆ ใครตามรอยซีรี่ย์แนะนำนะครับ สวยงามมาก

รร.มัธยมชุงอัน (Choong Ang High School)

อาหารเกาหลีที่ไม่รู้จักชื่อ มื้อบ่ายกว่าๆ

จากนั้นก็นั่งรถไฟฟ้ามาตั้งหลักที่สถานี Myeong-dong เดินไปถ่ายรูปเล่นกับหมี Brown ตัวยักษ์ Line Friends ใช้เวลา 20 นาที ก็รอกันเข้าไป ฮ่าๆๆ ก่อนจะเดินไปจุดขึ้นกระเช้านัมซานเพื่อต่อโซลทาวเวอร์บนยอดเขากันครับ

ต่อคิวถ่ายรูปกับหมี Brown ตัวยักษ์ Line Friends

กระเช้านัมซาน (Namsan Cable Car)

เป็นกระเช้าที่พาเราขึ้นไปยังยอดเขานัมซานอันเป็นที่ตั้งของโซลทาวเวอร์นั่นเอง ระหว่างนั่งกระเช้าเราจะได้เห็นทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองโซล อากาศข้างบนค่อนข้างหนาวเลยทีเดียว แนะนำเสื้อผ้ากันหนาวมาเลยนะครับ ค่านั่งกระเช้าไปกลับคนละ 8,500 วอน

โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

แลนด์มาร์คของกรุงโซลนั่นก็คือ โซลทาวเวอร์ ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซาน หอคอยสูงจากฐาน 236 เมตร และสูง 479 เมตร ถ้านับจากพื้นดิน คู่รักนิยมมาที่นี่เพราะความเชื่อว่าถ้าได้คล้องกุญแจด้วยกันจะทำให้รักกันตลอดไป ถ้าใครอยากขึ้นไปบนหอคอยเพื่อชมวิวกรุงโซลแบบ 360 องศาก็สามารถขึ้นไปได้ด้วยครับ

คล้องกุญแจคู่รัก โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

เก้าอี้คู่รัก โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

แล้วเราก็กลับมาตั้งหลักที่เมียงดงอีกครั้งเพื่อช็อปปิ้งเก็บตกจากเมื่อวาน เมื่อครบแล้วก็ไปจัดเต็มที่ร้าน Hongbar เป็นบุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง คนละ 13,900 วอน ร้านนี้อยู่ที่ชั้น 3 ตึกไม่รู้จักชื่อ แนะนำว่าจิ้มพิกัดชื่อร้านจาก Google Maps โล้ด

ร้าน Hongbar ชั้น 3 บุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง

ร้าน Hongbar บุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง

อิ่มแล้วก็กลับที่พักพร้อมกับของพะรุงพะรังเต็มไปหมด ต้องรื้อกระเป๋าแล้วยัดของลงไปใหม่กันเลยทีเดียว คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายแล้วนะ กว่าจะเคลียร์อะไรเสร็จก็ปาเข้าไปเที่ยงคืนกว่า รีบนอนรีบตื่นพรุ่งนี้จะต้องออกเดินทางแต่เช้า นัดแนะคุณลุงไว้เรียบร้อยว่าเราจะออกจากที่พัก 6 โมงเช้า เพื่อไปต่อรถไฟฟ้าจากสถานีโซลไปยังสนามบินอินชอนอีกที

เช้านี้คุณลุงรอเราอยู่แล้ว กระเป๋าแต่ละคนหนักมากจนรถคุณลุงยวบลงไปเลย ฮ่าๆๆ พวกเราร่ำลาที่สถานีโซล คุณลุงกอดลาพร้อมกับบอกว่ามาเที่ยวใหม่นะ เป็นความประทับใจเล็กๆ ที่ยังติดตรึงอยู่ในใจของของพวกเราทุกคน บ้ายบาย…เกาหลี ไว้โอกาสหน้าเจอกันใหม่นะ

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...