จันทบุรี เที่ยวที่นี่ไม่เสียเที่ยว

เอาอีกแล้วกับการอยากไปเที่ยวแต่วันลาไม่มี จะไปแค่เสาร์อาทิตย์ก็น้อยไปอีก เลยต้องไปช่วงวันหยุดยาวนี่แหละ แล้วก็วนลูปเดิมกับการหาว่าจะไปที่ไหนดีนะที่คนไม่เยอะช่วงวันหยุดยาว ฮ่าๆๆ เป็นวัฏจักรของคนชอบเที่ยวจริงๆ ก็นั่งคิดนอนคิดอยู่ 2 คืน จนแอบไปส่องเฟสพี่คนนึง อ้าว.. เราเคยนัดว่าจะไปเยี่ยมพี่เขานี่นา.. บ้านพี่เขาอยู่ไหนนะ อ๋อ!! จันทบุรี ไม่มีความลังเลใดๆ รีบทักไปทันทีว่า “ช่วงหยุดยาวนี้พี่ว่างไหมครับ ว่าจะแวะไปหา” และแล้วก็ได้คำตอบว่า “โอเค..มาได้เล้ยย” ผมนี่รีบแพ็คกระเป๋าอย่างไวเลยคร้าบ

มาหาข้อมูลกันสักหน่อยดีกว่าว่าจันทบุรีมีที่เที่ยวอะไรบ้าง แล้วสถานที่เที่ยวมากมายก็ขึ้นมาเต็มไปหมด ณ จุดนี้ทำให้ผมอึ้งและทึ่งกับจังหวัดนี้ไปเลย ที่นี่มีที่เที่ยวธรรมชาติครบทุกอย่างทั้งน้ำตก ภูเขา ทะเล ป่าชายเลน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ ก็สามารถมาเที่ยวได้แล้วคร้าบ

หมูสเต๊ะ

ผัดไทกุ้งสด

พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตอน 7.30 น. แวะตามรายทางเรื่อยๆ ก็มาถึงจันทบุรีตอน 11.00 น. หาอาหารเที่ยงทานกันเลยดีกว่าจะได้เที่ยวได้ยาวๆ เปิด Google Map เห็นว่ามีร้านลิ้มหมูสเต๊ะเลยเข้าไปจัดหนึ่งชุด ผมว่าเฉยๆ นะ แต่ที่ผมชอบที่สุดคือผัดไทกุ้งสดต้องยกนิ้วให้เลย เมื่ออิ่มท้องเราก็พร้อมจะไปเที่ยวกันแล้วใช่ไหมคร้าบ

โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล

สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2443 เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก สถาปัตยกรรมตะวันตกแบบโกธิค ซึ่งจำลองแบบมาจากโบสถ์นอทเทอร์ดัมในประเทศฝรั่งเศส ภายในเป็นโถงโล่งตกแต่งด้วยกระจกหลากสีโทนชมพู

หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำ อ่าวคุ้งกระเบน

ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารปลาฉลามเสือดาวได้ และยังมีสัตว์น้ำอีกหลากหลายสายพันธุ์ให้ชมด้วย แนะนำว่าให้ไปช่วงเช้าๆ เพราะปลาฉลามเสือดาวจะมารอกินอาหารช่วงเช้าเยอะที่สุด

เต่าทะเล ในกระชังเลี้ยงสัตว์น้ำ

ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่างคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำ ตั้งอยู่บริเวณแหลมเสด็จ (อ่าวคุ้งกระเบน) สามารถเข้าชมความสวยงามของปลานานาพันธุ์ และยังมีอุโมงค์ใต้น้ำที่ทำให้เราได้เห็นปลาขนาดใหญ่ได้อย่างใกล้ชิด ที่สำคัญไม่เสียค่าเข้าชมใดๆ ทั้งสิ้นด้วยครับ

ปลาไหลมอเรย์ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ

อุโมงค์ใต้น้ำ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ

เป็นยังไงล่ะ แป๊บเดียวก็เที่ยวไปแล้ว 3 ที่ นี่ก็เย็นแล้วขอแวะไปเช็คอินที่พักก่อนดีกว่า คืนนี้เราพักกันที่เจ้าหลาวคาบาน่ารีสอร์ท ช่วยผมแบกกระเป๋าแล้วไปแอบส่องห้องคืนนี้กันเล้ยย

เตียงนอน เจ้าหลาวคาบาน่ารีสอร์ท

ของใช้ในห้องพัก เจ้าหลาวคาบาน่ารีสอร์ท

วิวจากระเบียงห้อง เจ้าหลาวคาบาน่ารีสอร์ท

เป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดหาดเจ้าหลาว มีสระว่ายน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อากาศวันนี้แจ่มใสมาก ท้องฟ้าปลอดโปร่ง แดดเผาจนผิวจะไหม้หมดอยู่แล้ว แต่ยังไงก็ตามผมมีเป้าหมายคือต้องไปแหวกว่ายน้ำทะเลให้ได้ ทาครีมๆ แล้วก็ไปเล่นน้ำกันโล้ดด

ซุ้มประตูก่อนออกไปชายหาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาว สะอาด และน้ำใสมากๆ ครับ

สระว่ายน้ำของรีสอร์ทก็น่าเล่นนะครับ เผื่อใครไม่อยากไปเล่นน้ำทะเล

ชิลไปเรื่อยๆ จนพระอาทิตย์ตกทะเล

นี่เล่นน้ำเพลินจนมืดเลยเหรอเนี่ย แล้วก็ต้องรีบไปอาบน้ำแต่งตัวเพราะท้องร้องส่งสัญญานให้ต้องเปิด Google Map อีกครั้ง ดูสิว่ามีร้านอาหารไหนที่จะหยุดเสียงร้องนี้ได้บ้าง จนกระทั่งไปเจอร้านยายตุ๊ซีฟู้ด

ร้านอาหาร ยายตุ๊ ซีฟู้ด

พ่อครัว แม่ครัว กำลังปรุงอาหารกันอย่างขมักเขม้น

ระหว่างรอโต๊ะว่าง ก็เดินถ่ายรูปเล่นซะเลย

ดีที่เขาให้สั่งอาหารไว้ก่อนระหว่างรอ พอโต๊ะว่างปุ๊บอาหารก็มาเสิร์ฟพอดีเลย

จัดปูม้ามาอีกสักหน่อย

ป้ายห้องน้ำชาย ทำซะโด่ ยายตุ๊ซีฟู้ด

อิ่มแล้วก็รีบกลับมาที่รีสอร์ท อยากนอนผึ่งพุงมากๆ กางเกงนี่คับแน่นไปหมด จอดรถเสร็จก็โต๋เต๋ไปนอนเล่นริมสระว่ายน้ำก่อน ลมพัดเย็นสบาย ได้ยินเสียงคลื่นเบาๆ ตาก็มองดวงจันทร์เพลินๆ นี่ถ้าไม่ติดยุงเยอะคงได้นอนหลับตรงนี้ไปเลย

บรรยากาศริมสระว่ายน้ำ เจ้าหลาวคาบาน่ารีสอร์ท ยามค่ำคืน

กลับห้องนอนพักผ่อนดีกว่า แล้วเตียงก็ดูดวิญญาณผมไปเลย นอนแป๊บเดียวเท่านั้นก็เช้าแล้ว ต้องตัดใจลุกไปอาบน้ำเพราะเดี๋ยวเราจะไปหาพี่ที่นัดไว้ เตรียมกระเป๋าพร้อม Check-out เรียบร้อยแล้วก็ลงไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร Blue Marine (บลูมารีน)

ห้องอาหารบลูมารีน ยินดีต้อนรับ

มีอาหารให้เลือกเยอะพอสมควร

มุมขนมปัง อาหารฝรั่ง

อาหารเช้าของผม

ตบท้ายด้วยสลัดผักผลไม้

พร้อมแล้วสำหรับการไปเจอพี่ที่นัดไว้ พวกเราขับรถกันประมาณ 50 นาที ก็มาถึงบ้านสวนที่มีบรรยากาศน่าอยู่มาก พี่พาเราเดินชมสวนกุยช่าย บ่อกุ้ง แล้วก็เก็บสารพัดผลไม้ เช่น มะพร้าว มะม่วงมากินกันอย่างเอร็ดอร่อย ทำให้ผมอยากมีชีวิตอยู่แบบพี่เขาจริงๆ

แปลงกุยช่าย

บ่อกุ้ง

น้ำมะพร้าวหอมชื่นใจ

ชิลที่บ้านสวนกันพอสมควรแล้ว คิวต่อไปก็คือการไปเที่ยวน้ำตกที่ไม่ไกลจากบ้านสวนนั่นเอง อย่าลืมเตรียมชุดเล่นน้ำกันนะคร้าบ

อุทยานแห่งชาติ น้ำตกพลิ้ว

เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 11 ของประเทศไทย น้ำตกพลิ้วเป็นน้ำตกสูง 20 เมตร สวยงามและมีน้ำตลอดปี น้ำใสสะอาดจนเราสามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้ จุดเด่นอีกอย่างก็คือปลาพลวงหินซึ่งมีปริมาณมากมายเป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว ปัจจุบันนี้ทางอุทยานห้ามไม่ให้นำอาหารมาเลี้ยงปลาแล้วนะครับเพราะเป็นทำลายระบบนิเวศ

น้ำตกพลิ้ว

ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

รูปปั้นสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี

อลงกรณ์เจดีย์ น้ำตกพลิ้ว

ปิรามิดพระนางเรือล่ม น้ำตกพลิ้ว

เล่นน้ำเสร็จก็ไม่พ้นเรื่องกินที่ทำให้ต้องมาวุ่นวายกันต่อ แต่รอบนี้เราไม่ได้พึ่ง Google Map เพราะมีกูรูอยู่ทั้งคน พี่เขาก็แนะนำว่ามาจันทบุรีต้องมากินหอยทอดนายเล็ก ชื่อนายเล็กแต่หอยทอดไม่เล็กนะ ว่าแล้วก็จัดมาหนึ่งชุด สำหรับ 3-4 คน ราคา 500 บาท ใครที่อยากมาลิ้มลอง ต้องจำดีๆ นะว่าร้านเปิดวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.00 น. มาผิดวันและเวลาอดฟินนะ ฮ่าๆๆ

หอยทอด ร้านนายเล็ก จานใหญ่มาก

หอยแมลงภู่ และปูนิ่ม กำลังรอลงทอดร้อนๆ

เมื่อกินอิ่มเรียบร้อยก็ต้องร่ำลากันแล้วสินะ เราแยกย้ายกับพี่ที่บ้านสวน และเริ่มเดินทางไปพัทยาเพื่อพักอีกหนึ่งคืนก่อนกลับกรุงเทพฯ คืนนี้เราพักที่วู้ดแลนด์ โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท อยากรู้แล้วล่ะสิว่ารีิสอร์ทเป็นอย่างไร มาช่วยผมเอากระเป๋าไปโยนไว้ที่ห้องกันก่อนแล้วจะพาไปเดินเล่นนะ

มุมเตียงนอน วู้ดแลนด์ โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท

ห้องอาบน้ำ วู้ดแลนด์ โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท

วิวจากระเบียงห้อง วู้ดแลนด์ โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท

ยังมีอะไรชิลๆ ให้ทำอีกเยอะเลย ไม่คิดว่าจันทบุรีจะมีที่เที่ยวสบายๆ มีรีสอร์ทสวยๆ อาหารอร่อยๆ ทำให้เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในช่วงวันหยุดยาว ไม่ต้องไปแย่งกันกินแย่งกันใช้ให้ปวดหัว เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมก็ตื่นสายอีกนั่นแหละถึงค่อยกลับกรุงเทพฯ ชอบมากกับการเที่ยวแบบนี้ ไว้โอกาสหน้าจะมาแนะนำที่ชิลอื่นๆ อีก แล้วแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวด้วยกันใหม่นะคร้าบ

ค่าใช้จ่าย

• ที่พัก เจ้าหลาวคาบาน่ารีสอร์ท 1 คืน รวมอาหารเช้า ทั้งหมด 2,586 บาท ตกคนละ 1,293 บาท
  • ที่พัก วู้ดแลนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท 1 คืน รวมอาหารเช้า ทั้งหมด 1,900 บาท ตกคนละ 950 บาท
  • ค่าน้ำมัน 1330 บาท ตกคนละ 665 บาท
  • ค่าทางด่วน 230 บาท ตกคนละ 115 บาท
  • ร้านยายตุ๊ซีฟู้ด 720 บาท ตกคนละ 360 บาท
  • ร้านหอยทอดนายเล็ก 560 ตกคนละ 187 บาท
  • ค่าอาหาร 2 มื้อ คนละ 250 บาท

รวมทั้งหมด 3,820 บาท/คน

อัลบั้มรูป

Facebook Comments

You may also like...